วันเสาร์ที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

พัทยาราตรี


        เชื่อว่าัยังมีหลายคนที่เกิดและโตอยู่ที่ชลบุรี  รวมถึงชนชั้นแรงงานที่ย้ายตัวเองเข้ามาทำมาหากิน จนเป็นส่วนหนึ่งของที่นี่  ยังไม่มีโอกาศสัมผัสทุกซอกหลืบ และมุมมองอันสวยงามที่ซ่อนเร้นรอการมาเยือน

         ถ้าเพื่อนๆยังไม่มีโอกาศและเวลาก็ไม่เป็นไร ลองทัศนาสถานที่ตัวอย่างจากblogของผมก่อนแล้วกัน ไว้มีโอกาศค่อยมาสัมผัสด้วยตัวท่านเอง..
 

 

พัทยาราตรี :   หลังอาทิตย์อัสดง เมื่อแสงสุดท้ายแห่งดวงตะวันจมลับหายลงสู่ก้นทะเล..
ความ มืดแห่งรัติกาลแผ่ปกคลุมพื้นปฐพี แสงวิทยาศาสตร์ที่มนุษย์ประดิษฐ์ถูกจุดขึ้นทดแทนส่องสว่างเรียงรายประดับ ประดาตามหัวมุมถนนและตึกสูงใหญ่ ดูตระการตายิ่งนัก มองไปคล้ายดั่งแดนสวรร์




      
      
         พัทยาในยามค่ำคืนก็เฉกเช่นกัน เมื่อมองลงมาจากจุดชมวิวบนศาลกรมหลวงชุมพร(เสด็จเตี่ย) ยิ่งแลเห็นความสิวิไลอลังการแห่งนครที่ไม่เคยหลับไหล ได้อย่างแจ่มชัดยิ่ง..

         แสงไฟจากตึกรามบ้านช่อง ส่องสะท้อนกับท้องทะเลที่แกว่งไกวไปมาจากคลื่นลูกแล้วลูกเล่า ส่งให้เกิดแสงระยิยระยับ พริ้วไหว สอดประสานกับเสียงดนตรีที่ขับกล่อมนักท่องเที่ยวบนเรือสำราญริมฝั่ง  ฉากหลังถูกตกแต่งไว้ด้วยแสงสปอร์ตไลต์ที่สาดขึ้นสู่ท้องฟ้า กวาดลำแสงไปมา อย่างไม่รู้เหน็ดเหนื่อย..  ยิ่งพิศยิ่งเพลิน  เหมาะสำหรับคู่หนุ่มสาวที่หาบรรยากาศโรแมนติกส์ สวยๆ ดูดดื่มบรรยากาศ ลมเย็นๆ และถือโอกาศกราบสักการะ ขอพรเสด็จเตี่ยไปด้วย ..

        ถ้ามีโอกาศอย่าพลาดนะครับ ลองแวะไปดู แล้วจะรู้ว่า ชลบุรียังมีดีให้คุณชม..
        

 

2 ความคิดเห็น:

  1. วันนี้พรุ่งนี้หรือวันไหน
    หัวใจก็ยังโหยหา
    อิสระเสรีที่ได้มา
    แลกกับความเหว่ว้าเดียวดาย...

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ1 เมษายน 2554 เวลา 15:45

    วิวนี้สวยไม่เคยเปลี่ยนเนาะ :D MiM

    ตอบลบ