วันเสาร์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

เกาะลอยศรีราชา


       เกาะลอยศรีราชา นับว่าเป็นอีกสถานที่หนึ่งของชลบุรี ที่นักทัศนาจรทั้งใกล้และไกลต่างคุ้นเคยและรู้จักกันเป็นอย่างดี  เพราะยังจำได้เลยว่า เมื่อสิบกว่าปีก่อน สมัยที่ยังเรียนอยู่ีต่างจังหวัด อาจารย์เคยจัดมาทัศนศึกษาที่นี่  ไม่นึกว่าพอโตขึ้น..ชีวิตวัยทำงานจะได้กลับมาอยู่ที่เมืองชลบุรีแห่งนี้..

      
 
        เชื่อว่านักท่องเที่ยวผู้ที่เคยเดินทางไปเที่ยวเกาะสีชัง ต่างคงเคยแวะมาสถานที่นี้กันทุกคน เพราะเกาะลอยแห่งนี้ ถือเป็นท่าเทียบเรือที่ใช้สัญจรไปมาระหว่างเกาะสีชังกับแผ่นดินใหญ่

     
        

        หากเดินขึ้นไปบนเกาะลอย.. ท่านจะได้สัมผัสกับวิวสวยๆของท้องทะเล และสภาพทางภูมิศาสตร์ของเมืองศรีราชาได้อย่างชัดเจน  ด้วยความสูงกว่า 30 เมตรจากระดับน้ำทะเล ทำให้ผู้มาเยือนได้สัมผัสกับวิวสวยรอบด้าน
        ลองยืนหันหน้าออกสู่ท้องทะเลอันกว้างใหญ่ อ้าแขนรับลมทะเลที่พัดโชยเข้าหาฝั่ง มองท้องทะเลสีครามที่ทอดยาวออกไปสุดสายตา ภายใต้แผ่นฟ้าอันกว้างไกล ..             



                   
 
         เกาะลอยแห่งนี้ นอกจากจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแล้ว ยังเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ ของคนในพื้นที่   โดยเฉพาะในวันหยุดเสาร์ อาทิตย์จะมีผู้คนไปใช้บริการกันมากเป็นพิเศษ ทั้งหนุ่มสาววัยทำงาน นักแสวงบุญ ไปจนถึงครอบครัวสุดหรรษา ที่มักพาลูกหลานมาวิ่งเล่นและปิ๊กนิกไปในตัว

           
      
       มาเที่ยวเกาะลอย นอกจากจะได้พักผ่อนหย่อนใจแล้ว ยังได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำที่นี้ โดยเฉพาะองค์โพธิสัตว์กวนอิม ซึ่งเป็นองค์ที่ใหญ่และสวยงามมากไม่แพ้ที่ไหนเลย..



  
              
           บริเวณโดยรอบยังมีสถานที่ให้นั่งพักผ่อน มีร้านอาหารทะเล และร้านขายของที่ระลึกใว้บริการนักท่องเที่ยวผู้มาเยือน หรือหากใครสนใจจะข้ามไปเที่ยวเกาะสีชัง ก็แค่จอดรถใว้แล้วเดินไปซื้อตั๋วรอขึ้นเรือ
ซึ่งอยู่ไม่ไกลกันนัก..




        หากเพื่อนๆมีโอกาศแวะมาชลบุรี ก็อย่าลืมแวะมาเยี่ยมเยือนเกาะลอยศรีราชาแห่งนี้บ้างนะครับ  
  เส้นทางคร่าวๆ :  จากตัวเมืองชลบุรี มาตามถนนสุขุมวิท ผ่านตลาดหนองมน ตรงมาถึงบางพระ มุ่งหน้าเข้าศรีราชา  เลยช่วงโรงเรียนดาราสมุทรจะมีแยก ให้เตรียมเลี้ยวขวา หรือดูป้ายข้างทาง แล้วตามป้ายไป.. (ถ้าไปไม่ถูก ก็จ้างมอไซด์วินนำทางแล้วกัน..อิอิ  )



     
      "ชีวิต..ที่ยังต้องดิ้นรน ผู้คนที่ยังต้องพบเจอ.. "   อย่ามัวแต่ทำงานจนไม่มีเวลาให้รางวัลกับชีวิตตัวเองบ้างนะครับ...
                                                         

   
                


    

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น