วันอาทิตย์ที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

สะพานปลา-หน้าศาล ชลบุรี

      นับว่าเป็นความโชคดีอย่างหนึ่ง ของคนชลบุรี เพราะนอกจากจะมีที่เที่ยวที่กินเยอะแยะแล้ว ยังมีสถานที่ให้พักผ่อนหย่อนใจมากมายหลายแห่งด้วยกัน ..


     
        สะพานปลา-หน้าศาล นับว่าเป็นอีกที่หนึ่ง ซึ่งเป็นที่นิยมของคนชลบุรี ด้วยภูมิทัศน์ที่โล่งกว้าง เลียบชายทะเล เหมาะแก่การพักผ่อน นั่งมองออกไปในท้องทะเล ปลดปล่อยอารมณ์ให้โลดเล่นไปตามคลื่นที่ซัดสาดละลอกแล้ว ละลอกเล่า ...

        ที่นี่..ทั้งยังเหมาะแก่การวิ่งออกกำลังกายในยามเย็นสำหรับนักเดิน นักวิ่ง และนักปั่นจักรยาน ได้ทั้งสุขภาพกายและสุขภาพจิตเลยทีเดียว..



     
         วันไหนที่ีเหนื่อยจากการทำงาน หลังเลิกงานหากไม่ค่ำนัก มักจะขับรถเลยมาที่สะพานปลาแห่งนี้
จอดรถเลียบริมฟุตบาท หรือไม่ก็ถอยหลังเข้าไปจอดตรงลานกว้างที่ยื่นออกไปในทะเล เปิดท้ายปิ๊กอัพ เอาเสื่อออกมาปูนนั่งรับลมทะเลเย็นๆ และมองดูคลื่นที่ชัดเข้าหาฝั่ง ดูเรือหาปลาที่จอดเทียบท่า บางลำกำลังจะวิ่งออกจากฝั่ง  หันหัวเรือพุ่งทะยามออกสู่ท้องทะเล อย่างไม่รู้จุดหมาย...

   

         มองดูคลื่นทะเล..ก็เหมือนชีวิตคนเรา มีขึ้นมีลง ตามกระแสลมแห่งโชคชะตา บางวันก็เงียบสงบสวยงามใต้ท้องฟ้าสีครามสดใส แต่บางวันโหมกระหน่ำอย่างบ้าคลั่ง คลุมด้วยเมฆสีดำทะมึน ดูน่ากลัวยิ่งนัก .. 

        แต่จะอย่างไรก็ตาม  หลังฝนตกยังมีท้องฟ้าที่สดใจรอเราอยู่ หากไม่ท้อแท้ซะอย่าง ชีวิตก็ต้องพบทางออกของมันเอง  หากเพื่อนๆคนใดมีเรื่องไม่สบายใจ คิดอะไรไม่ออก ก็ลองมานั่งมองทะเลที่นี่ดูนะครับ ..

       
         ใกล้ๆแถวนี้ยังมีร้านอาหารอร่อยๆ หลายร้านสำหรับนักชิมผู็แสวงหาโอชารส ส่วนสำหรับนักช๊อป ตัวยงที่ชอบบรรยากาศแบบถนนคนเดิน ที่นี่เลยครับ..รับรองไม่ผิดหวัง เพราะทุกเย็นวันศุกร์ จะมีตลาดหน้่าศาล เริ่มตั้งแต่ 5 โมงเย็นไปจนถึงเกือบห้าทุ่ม มีของให้เลือกมากมายหลากหลายแบบ และที่สำคัญราคาถูกสุดๆ..แวะมาแล้วรับรองจะติดใจ 

      
  
          ทอดสายตามองไปไกลสุดหล้า  
      สกุนาบินวนจนลับหาย
      คลื่นซัดสาดกระทบฝั่งพังทลาย
      เสียงพระพายกระซิบซ่านสะท้านทรวง

          แสงสุรีย์สีสุดท้ายมลายลับ
      รัตติกาลเคลื่อนขับจากแดนสรวง
      ดาริกาพรายพร่างสว่างดวง
      เวลาล่วงจวนดึกดื่นต้องคืนเรือน..
     

                               

     
      
           

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ1 เมษายน 2554 เวลา 15:41

    คิดถึงสะพานใหม่บางทรายจัง อากาศดีนะ อาหารอร่อยด้วย คิดถึง

    ตอบลบ